“No one can take away your true value” – Không ai có thể lấy đi giá trị thực sự của bạn. Giá trị thực sự đó chính là “thương hiệu cá nhân” của riêng bạn.
Thương hiệu cá nhân không khác nhiều so với thương hiệu doanh nghiệp. Thay vì marketing cho một nhãn hàng hoặc sản phẩm, bạn đang marketing cho chính mình. Xây dựng thương hiệu cá nhân chủ yếu là bạn nhận thức được điểm độc đáo của chính mình (Unique Selling Point) và cho mọi người thấy những gì bạn làm được và những gì bạn đại diện cho. Và điều này có thể giúp mở ra nhiều cánh cửa cho bạn trong tương lai.
Trong bài viết này, DMN sẽ đi sâu vào 5 lý do tại sao chúng ta nên xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại công nghệ số.
1. Làm nổi bật dấu ấn cá nhân
Việc tạo dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn thể hiện hình ảnh bản thân trong trạng thái tốt nhất, phô diễn được những nét đặc biệt và độc nhất. Nếu chỉ đi theo những khuôn mẫu thông thường thì thật khó để có chỗ đứng trong một thị trường đã quá bão hòa. Đừng quên rằng trong một buổi biểu diễn, sân khấu có cả trăm người nhưng khán giả sẽ chỉ chú ý tới vị trí mà ánh đèn sân khấu rọi tới.
2. Khẳng định giá trị bản thân
Mỗi cá nhân đều có nhu cầu khẳng định giá trị bản thân. Đây cũng là nguồn động lực để cá nhân khám phá hết tiềm năng của họ. Một thương hiệu cá nhân xuất phát từ niềm đam mê, kỹ năng, mục tiêu và giá trị cốt lõi. Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân cũng giúp bạn hiểu chính mình hơn, hiểu được điểm mạnh và trung thực về điểm yếu của bản thân. Dựa vào thương hiệu cá nhân, bạn có thể sử dụng CHÍNH BẠN để thu hút công việc yêu thích và tập khách hàng bạn mong muốn. Và mọi người xung quanh nhìn nhận bạn dựa trên con người thật mà bạn cho họ thấy.
3. Gia tăng mức độ uy tín của bản thân
Uy tín – Gây dựng nên thì rất khó nhưng nuôi dưỡng và giữ vững được lại càng khó hơn. Thương hiệu cá nhân hoạt động giống như một nền tảng thiết lập sự tin tưởng nơi độc giả và gia tăng mức độ uy tín của bản thân bạn. Trong thời buổi xuất hiện nhiều sản phẩm kém chất lượng và những bài review “không có tâm” thì “niềm tin” chính là thứ níu giữ độc giả/khách hàng ở lại nơi bạn. Đây là yếu tố then chốt giúp bạn có thể tỏa sáng trong lĩnh vực bạn am hiểu và là thế mạnh của bạn trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.
4. Mở rộng mạng lưới kết nối
Thương hiệu cá nhân mở ra những cơ hội mới đầy hứa hẹn, những mối quan hệ mới trong cuộc sống. Khi bạn đã tạo dựng được danh tiếng cho chính mình, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và kết nối với những chuyên gia làm cùng lĩnh vực của mình hoặc thậm chí kết nối với những người thuộc lĩnh vực khác. Giá trị bản thân sẽ đem tới cho bạn những cơ hội nhận được giới thiệu hoặc lời mời hợp tác trong các dự án liên quan tới lĩnh vực bạn đang theo đuổi.
5. Nền tảng thúc đẩy kinh doanh
Giữa một sản phẩm được bán bởi người có uy tín mà bạn tin tưởng và một sản phẩm được bán bởi một người bình thường không quen biết, bạn sẽ lựa chọn mua của ai? Bước đầu trong kinh doanh chính là tăng nhận diện thương hiệu. Khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân, mọi người sẽ biết tới nhãn hàng của bạn thông qua chính bạn. Đây chính là nền tảng tốt nhất để bạn bắt đầu hoạt động kinh doanh. Thương hiệu cá nhân không những giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mà còn thu hút thêm khách hàng tới với nhãn hàng của bạn.
Lời kết
Xây dựng thương hiệu cá nhân cần nhiều thời gian và công sức, nhưng nó xứng đáng với những gì bạn đầu tư. Với sự phát triển của phương tiện truyền thông và mạng xã hội, nhu cầu xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ tiếp tục tăng cao.
DMN tin rằng mỗi cá nhân chính là một thương hiệu độc đáo nhất của riêng mình và mỗi người đều có cơ hội để trở nên nổi bật! Dấu ấn trên nền tảng công nghệ số của bạn sẽ cho thế giới biết bạn là ai, bạn quan tâm đến điều gì và giá trị mà bạn mang lại.
Hãy đón chờ bài viết mới nhất của DMN về cách xây dựng thương hiệu cá nhân nhé!