Video marketing trở thành xu hướng kinh doanh thời đại

Tiềm năng của video marketing hiện nay là rất lớn. Vậy tại sao định dạng này lại hấp dẫn, thu hút đến vậy, hãy cùng nhau tìm hiểu thế nào nhé!

Là một nhà tiếp thị, bạn đã sẵn sàng cho xu hướng video marketing chưa? Sẽ thật thiếu sót nếu bạn vẫn chưa chi ngân sách cho mục này. Với kinh nghiệm xây dựng nội dung cho nhiều nhãn hàng trên mạng xã hội, Mắt Bão đưa ra 7 lý do cho bạn thấy, đây chính là thời điểm chín muồi để làm video marketing.

1. Chia sẻ dễ dàng hơn với video marketing

7 lý do khiến video marketing trở thành xu hướng 1

Video marketing dễ dàng chia sẻ

Theo thống kê, nếu một video của nhãn hàng thú vị thì có ít nhất 78% người dùng sẽ chia sẻ lại video này. Cảm xúc chính là thứ khuyến khích người dùng trên mạng xã hội chia sẻ chứ không phải thông tin.

Vì vậy, để khuyến khích mọi người chia sẻ nhiều hơn, hãy tạo ra những video giải trí. Mặc dù điều này không đem lại cho bạn lợi nhuận ngay lập tức, nhưng để tiếp cận những khách hàng mới và biến họ thành khách hàng tiềm năng thì phải nhờ vào sự chia sẻ.

2. Dễ dàng ghi nhớ thông tin với video marketing

7 lý do khiến video marketing trở thành xu hướng 2

Dễ dàng ghi nhớ thông tin khi xem video

Hãy nhìn vào thống kê sau đây để hiểu tại sao Video Marketing lại vượt trội hơn hẳn: số người nhớ những gì họ thấy chỉ chiếm 30%, và số người nhớ những gì họ nghe chiếm 20%. Và đặc biệt hơn, nếu kết hợp cả nghe và thấy thì con số này lên đến 70%.

Tại sao bạn lại theo đuổi 20 và 30%, trong khi bạn có thể làm cho người dùng nhớ đến 70% khối lượng thông tin bạn truyền tải?

3. Ngay cả những người lười nhất cũng không bỏ qua video marketing

7 lý do khiến video marketing trở thành xu hướng 3

Video marketing giúp tiết kiệm thời gian cho người đọc

Thời hiện đại, hiếm có ai chịu bỏ thời gian ra để đọc những tính năng, lợi ích và hướng dẫn sử dụng của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn mang lại.

Điều đó khiến video marketing có một lợi thế vô cùng lớn nếu so với text hay hình ảnh. Nó tóm tắt hết tất cả những gì mà khách hàng bạn muốn biết. Và đó mới chính xác là thứ họ cần xem, hơn là những bài viết dài loằng ngoằng.

4. Với video marketing, mọi thứ trở nên ngắn gọn, dễ hiểu

7 lý do khiến video marketing trở thành xu hướng 4

Video giúp tóm tắt nội dung dễ hiểu

So với lượng thông tin được truyền tải bằng nội dung thì hình ảnh lại nhiều hơn gấp ngàn lần, và video lại là tổng hợp của hàng ngàn hình ảnh.

Một phép tính nho nhỏ như thế sẽ giúp bạn hình dung lượng thông tin truyền tải của video lớn đến thế nào. Có lẽ bạn phải mất vài trang A4, để có thể truyền tải hết thông tin đến khách hàng mà một video từ 1 – 2 phút có thể làm được.

Để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ, 98% người dùng cần xem video. Đây là lý do tại sao 45% các doanh nghiệp sử dụng video marketing cho biết trên trang của họ có một video giới thiệu.

5. Video marketing “chiếm tình cảm” của Google

7 lý do khiến video marketing trở thành xu hướng 5

Google đánh giá cao những website có video

Những website giữ chân người đọc trong khoảng thời gian dài sẽ được Google đánh giá nội dung chất lượng, hữu ích. Chỉ có video mới làm được như vậy. Theo thống kê, website sẽ có cơ hội xuất hiện trên top Google gấp 53 lần nếu có nhúng video.

6. Người đọc có xu hướng tin tưởng hơn khi xem video

7 lý do khiến video marketing trở thành xu hướng 6

Video marketing tạo sự tin tưởng để chuyển đổi bán hàng

Để chuyển đổi bán hàng diễn ra, cần có sự tin tưởng. Dễ dàng nhận thấy, để gây dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ, chúng ta mất rất nhiều năm trời và công sức.

Tuy nhiên, để việc đó trở nên dễ dàng hơn, bạn nên sử dụng video marketing. 57% người tiêu dùng cho biết, sau khi xem các video về một sản phẩm hay dịch vụ, họ cảm thấy tin tưởng và có động lực mua hàng hơn.

7. Video marketing giúp chốt sale dễ hơn

7 lý do khiến video marketing trở thành xu hướng 7

Video marketing làm tăng doanh số

Đây chính là điểm đặc biệt của một video marketing và cũng là đích nhắm cuối cùng của một nhà quảng cáo, chốt sale.

Một nghiên cứu cho thấy, trước khi quyết định mua một sản phẩm, 74% người dùng đã xem video giải thích về tính năng của sản phẩm đó. Con số đó nói với bạn rằng: Hãy bắt đầu cho mọi người thấy sản phẩm của bạn có thể làm gì cho họ qua các video marketing ngay bây giờ!

Video marketing là phương thức quảng cáo mới mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng, hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc kinh doanh.

Nguồn: Tổng hợp Internet

Gọi điện